.entry-content img{ box-shadow: none !important; padding: 0px !important; border: 0px !important; }

Tuesday 4 December 2018

VANI - MÓN QUÀ TỪ THIÊN NHIÊN


Vani không chỉ là một loại hương liệu, gia vị với hương thơm quyến rũ, mà còn đặc biệt tốt cho sức khỏe của bạn. Từ thời xa xưa vani đã được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh như loét dạ dày, khó ngủ, giảm đau, trầm cảm… Với khả năng làm thơm, vani thường được dùng trong điều chế dược phẩm để tạo vị thơm ngọt, giúp xoa dịu bệnh nhân
Vani không chỉ là một loại hương liệu, gia vị với hương thơm quyến rũ, mà còn đặc biệt tốt cho sức khỏe của bạn

☑️ Thư giãn 🧠: dùng 10 giọt tinh dầu vani massage lên cổ, ngực, chân, bụng. Việc này sẽ giúp giảm các cơn đau nhức cơ bắp, chuột rút, giảm lo lắng và thư giãn thần kinh.
☑️ Giảm mất ngủ : sử dụng 3 - 5 giọt tinh dầu vani khuếch tán lên trong không khí trước khi đi ngủ, hoặc thêm từ 5 - 10 giọt tinh dầu vani vào nước ấm để tắm.
☑️ Sử dụng như nước hoa : thêm 10 – 20 trộn lẫn với dầu jojoba hoặc hạnh nhân (tỉ lệ 1:1) và nước. Xịt hỗn hợp này lên tóc, hoặc bôi đều lên cơ thể.
☑️ Chăm sóc da : thêm 2 đến 3 giọt tinh dầu để rửa mặt hàng ngày, có thể kết hợp cùng với kem dưỡng da.
☑️ Để làm dịu vết bỏng, vết thương, giảm viêm : thoa đều 2 – 3 giọt tinh dầu vani nguyên chất vào vùng cần thiết.
☑️ Hấp thụ : thêm 5 giọt tinh dầu vani vào trà, hoặc café để uống hàng ngày giúp hỗ trợ tiêu hóa.
☑️ Cho tráng miệng thêm thơm ngon : nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong kem, nước hoa quả, bánh… tạo mùi thơm hấp dẫn và ngon hơn.
Vậy
👀 VANI đến từ đâu 👀:

Vani được lấy từ quả một loại lan dây leo, có tên khoa học là Vanilla planifolia

👉👉 Vani được lấy từ quả một loại lan dây leo, có tên khoa học là Vanilla planifolia (Vanilla frazan) thuộc họ Orchidaceae. Cây này được trồng nhiều ở Mexico, Tahiti, Madagascar, Indonesia, Trung Quốc (Vân Nam). Gần đây, Vani được trồng thử ở một số vùng thuộc các tỉnh Kon Tum, Đaklak, An Giang, Kiên Giang (đảo Phú Quốc) và cho kết quả khả quan.
👉👉 Đây là loại cây có thân leo, màu xanh, rễ bám vào một giá thể khác.
Lá màu xanh đậm, dày.
Hoa màu vàng hoặc vàng cam, mọc thành chùm.
Quả khi chín có màu vàng, khô có màu nâu đậm, mảnh, có nếp nhỏ.
Quả có mùi thơm, do các lớp tinh thể phủ trên hạt có chứa hoạt chất Vanillin tạo mùi đặc trưng sau khi ủ. Thường sau khi hái các trái chín phải xử lý bằng một quá trình lên men đặc biệt.


Quả có mùi thơm, do các lớp tinh thể phủ trên hạt có chứa hoạt chất Vanillin tạo mùi đặc trưng sau khi ủ

👉👉 Vani là loại gia vị đắt tiền thứ hai trên thế giới - chỉ xếp sau gia vị saffron từ cây nghệ tây - bởi phải mất nhiều công sức lao động và thời gian,… Dù không hề rẻ nhưng vani được đánh giá cao nhờ hương thơm "tinh khiết, hăng và tinh tế". Biết được tính chất và công dụng tuyệt vời của Vani, 3Kem cũng tìm hiểu, học hỏi để tạo ra món Kem Vani thơm ngon dẻo mịn phục vụ bao tín đồ mê kem





 Vani thoảng hương nhẹ nhàng thanh tao cùng với vị béo của kem, sữa mang đến cho bạn trải nghiệm của vị giác với mùi thơm đầy quyến rũ ngay khi thưởng thức muỗng kem đầu tiên. Bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với những muỗng kem đang tan dần trên đầu lưỡi.

kem, ice cream, 3kem, bakem, ba, real fruit-real milk-real ice cream, natural ice cream, kem trái cây, Kem hộp 352g, kem ngon,
kem vani, kem sầu riêng, kem ổi, kem dâu, kem socola, kem bơ, kem khoai môn, kem dừa, kem chanh dây, kem trà sữa, kem caramel

kem bạc hà, kem maca, kem đào, kem rum nho, kem trà xanh

No comments:

Post a Comment